Hotline: (08)3.50.222.90 - 091.676.49.69

Tin nóng

Tin nóng

Tin nóng

Cảnh giác những cú gọi hỏi thông tin tài khoản thẻ

(11:47 am 17/12/2013)

(TCBC) Nhiều ngân hàng đồng loạt phát thông cáo cảnh giác đến khách hàng đề phòng việc những cú gọi điện thoại xưng nhân viên ngân hàng thông báo trúng thưởng...và đề nghị khách hàng chuyển tiền, nạp tiền điện thoại...nhưng để thực hiện hành vi trộm cắp thông tin tài khoản.

Theo ngân hàng Vietcombank, thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân mở tài khoản, làm thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet hoặc Mobile tại ngân hàng ở Việt Nam rồi mua lại và sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền …. Việc người dân bán lại tài khoản và các dịch vụ kèm theo nêu trên đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.


Một số đối tượng lừa đảo thông qua tài khoản thẻ,

dịch vụ ngân hàng điện tử để chiếm đoạt tiền


Đồng thời, cũng theo ghi nhận tại Vietcombank, trong thời gian qua, một số khách hàng phản ánh có hiện tượng có người gọi đến xưng danh là cán bộ chăm sóc khách hàng của Vietcombank, thông báo việc khách hàng đã trúng thưởng,… và đề nghị khách hàng chuyển tiền, nạp tiền điện thoại vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng.

 

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng từng cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua thẻ thanh toán quốc tế. Theo đó, một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân làm thẻ thanh toán quốc tế tại các NH ở VN rồi mua lại và mang ra nước ngoài sử dụng vào các mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền từ tài khoản của người bị hại.

 

Ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank), cảnh báo một trường hợp khá phổ biến là người dùng thẻ khi thanh toán hay đưa thẻ cho nhân viên bán hàng đem đến quầy giao dịch. Khi đó, khả năng thông tin thẻ bị lộ rất cao.


Để ngăn chặn các hành vi lừa đảo nêu trên, Ngân hàng (Vietcombank) khuyến nghị khách hàng không đứng tên mở hộ tài khoản tại Ngân hàng, làm hộ thẻ ngân hàng và các dịch vụ ngân hàng điện tử để cho người khác sử dụng.

Cũng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile… khi khách hàng nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp.

Cảnh giác trước những thủ đoạn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Cần kiểm tra lại các chương trình quay thưởng, nhận thưởng trên website chính thức của ngân hàng.

Khi có bất cứ nghi vấn liên quan đến tội phạm, đề nghị báo ngay cho cơ quan chức năng.

(THONGCAOBAOCHI.COM.VN)

Danh sách bình luận:

Gửi bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi gửi Bình luận. Bình luận của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi Public.


Số ký tự còn lại: 500